ลากูน่าภูเก็ตเดินหน้ารักษาตำแหน่งผู้นำไมซ์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

  • ลากูน่าภูเก็ตเดินหน้ารักษาตำแหน่งผู้นำไมซ์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
  • Date: 30 Oct 2019

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมา กลุ่มรีสอร์ทครบวงจรชั้นนำแห่งเอเชีย “ลากูน่าภูเก็ต” ได้จารึกประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ หลังได้รับเลือกให้เป็นสถานที่จัดกิจกรรมวิ่งการกุศล “ก้าวคนละก้าวภาคใต้” นำโดยนายอาทิวราห์ คงมาลัย (ตูน บอดี้สแลม) ผู้ก่อตั้งมูลนิธิก้าวคนละก้าว และร็อคสตาร์อันดับ 1 ของเมืองไทย พร้อมนักวิ่งกว่า 13,000 คน ร่วมสร้างสถิติมินิมาราธอนที่มีจำนวนนักวิ่งมากที่สุดในภาคใต้ของประเทศไทย

โดยปล่อยตัวนักวิ่ง ณ ลานกิจกรรมริมน้ำลากูน่าโกรฟ ก่อนทัพนักวิ่งจะวิ่งผ่านเส้นทางภายในชุมชนตำบลเชิงทะเล จากนั้นกลับมารวมตัวกันที่จุดเส้นชัย ณ ซาน่าบีชคลับ ท่ามกลางบรรยากาศที่สวยงามของทะเลอันดามันบริเวณหน้าหาดบางเทา โรงแรมอังสนาลากูน่าภูเก็ต

กิจกรรมวิ่ง 10.6 กม. หรือมินิมาราธอน ณ ลากูน่าภูเก็ต ซึ่งเปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าร่วมวิ่งครั้งนี้ เป็นการวิ่งระยะสุดท้ายของกิจกรรมก้าวคนละก้าวภาคใต้ ซึ่งมีระยะทางรวมทั้งสิ้นกว่า 300 กิโลเมตร จากจังหวัดตรัง-กระบี่-พังงา-ภูเก็ต รวมเวลาวิ่ง 4 วัน (ตั้งแต่ 24-27 ตุลาคม) และได้รับยอดเงินบริจาคแล้วกว่า 40 ล้านบาท (ข้อมูล ณ วันที่ 30 ตุลาคม) เพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาล 7 แห่งใน 5 จังหวัดภาคใต้

เนื่องจากเป็นกิจกรรมที่มีผู้ร่วมงานมากที่สุดภายในหนึ่งวัน ณ กลุ่มรีสอร์ทครบวงจรลากูน่าภูเก็ต การจัดมินิมาราธอนของก้าวคนละก้าวภาคใต้ครั้งนี้ จึงช่วยตอกย้ำศักยภาพในการเป็นสถานที่จัดประชุม อีเวนท์ และไมซ์ขนาดใหญ่ ควบคู่ไปกับการขยายศูนย์ประชุมภายในรีสอร์ทในปีนี้ด้วย

โดยสถิติก่อนหน้านี้ ได้แก่ การแข่งขันลากูน่าภูเก็ตมาราธอน ประจำปี 2562 ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา รวม 2 วัน มีผู้เข้าแข่งขันทั้งนักวิ่งไทยและต่างชาติรวมทั้งสิ้น 12,000 คน

สร้างศูนย์ประชุมแห่งใหม่ เพิ่มความหลากหลายและทันสมัย เสริมความแข็งแกร่งในอุตสาหกรรมไมซ์

นายราวี ชานดราน รองประธานกรรมการ บริษัทบันยันทรีโฮลดิ้งส์จำกัด และ กรรมการผู้จัดการกลุ่มลากูน่าภูเก็ต กล่าวว่า “นอกจากความสำเร็จที่เราได้รับเลือกให้เป็นสถานที่จัดกิจกรรมครั้งสำคัญเพื่อชุมชนแล้ว ในปีนี้ลากูน่าภูเก็ตยังได้เพิ่มศักยภาพในการรองรับกลุ่มผู้เข้าประชุมไมซ์ โดยสร้างสถานที่จัดงานแห่งใหม่หลายแห่งภายในรีสอร์ทครบวงจรของเรา เพื่อดึงดูดกลุ่มเป้าหมายที่กำลังมองหาสถานที่แปลกใหม่ ไม่ว่าจะเพื่อการจัดประชุมสัมนาหรืออีเวนท์ต่างๆ”

“เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบ 25 ปีของบันยันทรีกรุ๊ปในปีนี้ โรงแรมบันยันทรีภูเก็ตได้เปิดตัวห้องประชุมริมน้ำ Lagoon Deck เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เป็นสถานที่จัดอีเว้นท์ขนาด 420 ตารางเมตร ท่ามกลางบรรยากาศที่สวยงาม ส่วนโรงแรมอังสนาลากูน่าภูเก็ตได้เปิดตัวหอประชุม ACES ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา เป็นศูนย์ประชุมขนาดใหญ่ มีพื้นที่ 1,500 ตารางเมตร เพื่อรองรับงานประชุมสัมนาและงานนิทรรศการโดยเฉพาะ และสามารถรองรับผู้เข้าประชุมได้ถึง 1,500 คน ถือเป็นหนึ่งในสถานที่จัดงานไมซ์ที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดภูเก็ต และกำลังได้รับความนิยมให้เป็นสถานที่จัดงานกาล่าและงานแต่งงานในขณะนี้”

“นอกจากนี้ โรงแรมเอาท์ริกเกอร์ลากูน่าภูเก็ตบีชรีสอร์ท ได้เตรียมเปิดตัวสิมิลันบอลรูม ห้องประชุมพื้นที่ 640 ตารางเมตรเพิ่มเติม โดยมีกำหนดเปิดให้บริการในเดือนมกราคมปีหน้า”

“เนื่องจากจังหวัดภูเก็ตถูกจัดให้เป็นหนึ่งในไมซ์ซิตี้โดยสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (TCEB) เพื่อรองรับกลุ่มเป้าหมายจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และทั่วโลก การที่รีสอร์ทของเรามีโอกาสจัดงานใหญ่ๆและมีการพัฒนาด้านไมซ์อย่างต่อเนื่อง จึงช่วยตอกย้ำจุดยืนของลากูน่าภูเก็ตในฐานะผู้นำด้านไมซ์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้” นายราวีสรุป

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับลากูน่าภูเก็ตไมซ์ ได้ที่ www.lagunaphuket.com/mice หรือติดต่อสอบถามทางอีเมล์ที่ mice@lagunaphuket.com