"ยิมสท้านฟ้าเทควันโด" นำ "น้องเทนนิส" นักเทควันโดทีมชาติมาสอนทักษะ สานฝัน ส่งกำลังใจรุ่นน้อง ตั้งเป้าเป็นแชมป์ประเทศไทย

  • Date: 27 Mar 2021

เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2564 นายอาคม วังเมือง ผู้ช่วยอธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต เป็นประธานเปิดยิม “สท้านฟ้าเทควันโด” โดยมีนายธรรมวรรธ วงศ์เจริญยศ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต กล่าวต้อนรับ โดยนายกฤตติน ทาเพียเพ็ง หรืออาจารย์ หยี ผู้บริหารยิมฯ ได้เชิญ “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดทีมชาติไทย มาร่วมพูดคุยและฝึกสอนทักษะเทควันโดให้กับนักเรียนของยิมสท้านฟ้าเทควันโด เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆ ด้วย

นายกฤตติน ทาเพียเพ็ง หรืออาจารย์ หยี ผู้บริหารยิมฯ และเป็นอดีตนักกีฬาทีมชาติไทยเปิดเผยว่า ตนสนใจเล่นกีฬาต่อสู้มาตั้งแต่เด็ก โดยเริ่มต้นจากกีฬามวยไทย หลังจากนั้นก็ได้ผันตัวเองมาเล่นกีฬาเทควันโด และได้ก้าวไปติดทีมชาติไทย ในปี พ.ศ. 2539 โดยได้เข้าร่วมการแข่งขัน ทั้งระดับนานาชาติ และระดับประเทศไทย ซึ่งผลงานที่ผ่านมา เคยได้รับเหรียญเงินในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่จังหวัดเชียงใหม่ เหรียญทองกีฬาแห่งชาติ ที่จังหวัดตรัง เหรียญทองแดง กีฬาอาเซียน ที่ประเทศเวียดนาม เป็นต้น และนอกจากนี้ยังมีรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย

หลังจากที่เลิกรับใช้ทีมชาติไทย ก็ได้ผันตัวเองมาเป็นผู้ฝึกสอนและโค้ชให้กับทีมมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยเป็นเวลา 5 ปี และก็หาความท้าทายใหม่ๆ ด้วยการเป็นผู้ฝึกสอนและโค้ชให้กับยิมเทควันโดต่างๆ จนวันหนึ่งอาจารย์ชาวเกาหลี ปารค์ ฮี คัง ได้ชักชวนเดินทางมายังจังหวัดภูเก็ต ซึ่งนั้นก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ได้มาเปิดยิมสท้านฟ้าเทควันโดที่จังหวัดภูเก็ต และได้ทำการเปิดสอนมาเป็นเวลา 17 ปี

“ตลอดระยะเวลาที่เปิดยิมสท้านฟ้าเทควันโด ได้สร้างลูกศิษย์มาแล้วหลากหลายรุ่น จนมีผลงานเป็นที่ประจักษ์มากมาย เช่น เหรียญทอง ชิงแชมป์ประเทศไทย, เหรียญเงิน ชิงแชมป์ประเทศไทย, เหรียญทองแดง ชิงแชมป์ประเทศไทย เหรียญทอง ชิงแชมป์ภาคใต้ เป็นต้น และยังมีผลงานอีกมากมาย ซึ่งจุดเด่นของยิมฯ คือ การปลูกฝังให้เด็กๆ มีระเบียบวินัย ฝึกความอดทน ต้องสร้างผลงานให้กับตัวเอง และเพื่อเป็นการเพิ่มทักษะให้กับเยาวชนที่สนใจกีฬาเทควันโด้ ทางยิมฯ จึงได้นำน้องเทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดหญิงทีมชาติไทย มาสอนทักษะ ร่วมให้กำลังใจและสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชน ที่สนใจก้าวไปติดทีมชาติในอนาคต”
สำหรับยิมสท้านฟ้าเทควันโด ตั้งอยู่ที่ภูเก็ตวิลล่า กะทู้ 2 (ด้านหลังร้าน บ้านรถโฟล์ค) เปิดสอนเยาวชนตั้งแต่อายุ 4 ปีขึ้นไป และในช่วงเดือนเมษายน ทางยิมฯ มีโปรโมชั่นพิเศษสำหรับผู้ที่สมัครเรียน 2 เดือน รับชุดฝึกซ้อมฟรี หรือจะมาสมัคร 3 คน จ่าย 2 คน รับชุดฝึกซ้อมฟรี 1 ชุด

เปิดให้บริการทุกวันอังคาร - วันศุกร์ เวลา 17.00 – 20.00 น. และวันเสาร์ - อาทิตย์ 13.00 – 15.00 น. หยุดทุกวันจันทร์ สอบถามข้อมูลได้ที่ 086-746 4814 หรือ 065-570 9477