ปิดฉากลงแล้วศึกกีฬา "SAT-PHUKET Sports World Invitation 2020" ภูเก็ตเดินหน้าจัดกีฬาต่อเนื่องช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว

  • ปิดฉากลงแล้วศึกกีฬา
  • ปิดฉากลงแล้วศึกกีฬา
  • ปิดฉากลงแล้วศึกกีฬา
  • ปิดฉากลงแล้วศึกกีฬา
  • ปิดฉากลงแล้วศึกกีฬา
  • ปิดฉากลงแล้วศึกกีฬา
  • ปิดฉากลงแล้วศึกกีฬา
  • ปิดฉากลงแล้วศึกกีฬา
  • Date: 21 Sep 2020

ปิดฉากลงแล้วศึกกีฬา SAT-PHUKET Sports World Invitation 2020 “ไอริณ-ศักดิ์ฎา” กวาด 3 แชมป์กระดานยืนพาย จังหวัดภูเก็ตเดินหน้าจัดกีฬาต่อเนื่องช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว เตรียมจัดแข่งขันเรือฟอร์มูล่าวันทางทะเลปลายปี

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 21 กันยายน 2563 นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีปิดการแข่งขันกีฬา SAT –PHUKET Sports World Invitation 2020 โดยมี นายธรรมวรรธ วงศ์เจริญยศ กรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (บอร์ด กกท.) และนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต และนายวุฒิชัย ชัยจิตย์ ผู้อำนวยการกองบริการอาคารและกิจกรรมกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) นายดำรง ไชยเสนา ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จ.ภูเก็ต นายชนินทร์ อัยรักษ์ นายกสมาคมกีฬาโต้คลื่น ร่วมด้วย พร้อมกับมีพิธีมอบถ้วยรางวัลให้กับนักกีฬาชนะเลิศของการแข่งขัน ที่ปลายแหลมสะพานหิน จ.ภูเก็ต

สำหรับการแข่งขันกีฬา “SAT-PHUKET Sports World Invitation 2020” เป็น 1 ใน 2 สนามแข่งขันของมหกรรมกีฬาใหญ่ “SAT Thailand World Invitation 2020” โดยสนามแรกนี้จัดที่ จ.ภูเก็ต ชิงชัย 2 ชนิดกีฬาคือ อีสปอร์ต วันที่ 18-20 กันยายน 2563 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต ฟลอเรสต้า และกระดานยืนพาย (SUP) วันที่ 19-21 กันยายน 2563 ที่ปลายแหลมสะพานหิน จ.ภูเก็ต โดยจัดตามมาตรฐานของสหพันธ์อีสปอร์ตนานาชาติ และสหพันธ์กีฬากระดานโต้คลื่นนานาชาติ

ผลการแข่งขันกระดานยืนพาย (SUP) ปรากฏว่า ศักดิ์ฎา วันยาเล กวาดไป 3 แชมป์ด้วยกัน ประกอบด้วย ประเภท Technical Race ชาย 52.39 นาที, ประเภท Sprint ชาย 1 ชั่วโมง 40.06 นาที และประเภททีมผสม ในชื่อทีม Aztron Thailand ที่อยู่ร่วมทีมกับ พุทธรักษา นีกรี นักกีฬาเรือพายหญิงทีมชาติไทย, ศิระ งามจรรยาภรณ์ และไอริณ นีกรี ช่วยกันทำเวลาได้ 12.45 นาที

ขณะที่ ไอริณ นีกรี คว้าได้รวม 3 แชมป์เช่นกันจากประเภททีมผสม, Technical Race หญิง ทำเวลาได้ 1 ชั่วโมง 6.42 นาที และรุ่น Sprint 1 ชั่วโมง 55.26 นาที ด้านแชมป์ประเภททีมชาย MR.tik ประกอบด้วย จิตกร สีวังราช, ดุลยนัย แซ่อึ่ง, พศิน ศรีสุดดี และณฐภัทร โกแม ช่วยกันทำเวลาได้ 11.54 นาที และประเภททีมหญิง 40 ยังแจ๋ว ประกอบด้วย ภาณินี พรหมเสน, ธนัชกัญ สุนทรวงษ์, สิรินทิพย์ ไทรทอง, ปวีทิพย์ วัชรแสงไท ช่วยกันทำเวลาได้ 14.39 นาที

ส่วนการแข่งขันอีสปอร์ต แชมป์ประเภทเกม AOV ตกเป็นทีม Synergy ขณะที่อันดับ 2 ทีม RAVANA และอันดับ 3 เป็นทีม SiamLaserGames.MHEECOOL ส่วนประเภทเกม Tekken7 แชมป์เป็น ภูวิศ จิตรธรรมวงศ์ (Uncle Ben), อันดับ 2 จีรพงศ์ มงคลสมบัติศิริ (Juiestorm) และอันดับ 3 รัชวิน ธนสุนทรกูร (Shin Kumram) ด้านประเภทเกม PES2020 แชมป์เป็นของ นันทชัย นครไทย (เจมส์จอมเวทย์) ส่วนอันดับ 2 จิรพันธุ์ พลบูรณ์ (SUNSHIRO) และอันดับ 3 วรวิช อนันตรักษ์ (AKANICHI)

สำหรับนักกีฬาที่คว้าแชมป์แต่ละประเภทเกมได้รับเงินรางวัล 120,000 บาท, รองแชมป์รับเงินรางวัล 60,000 บาท และอันดับ 3 รับเงินรางวัล 30,000 บาท นอกจากนี้ ยังมีรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยม (MVP) รางวัลละ 10,000 บาท ดังนี้ AOV ขวัญกวี บำรุงขวาง, Tekken7 พรอดิศร์ จั่นบำรุง และ PES2020 จิรศักดิ์ กรสูตรวงส์ รวมทั้งยังมีรางวัลพิเศษ ทีม Spirit สำหรับ 2 เกม คือ Tekken7 และ PES2020 รางวัลละ 20,000 บาท ได้แก่ ทีมสีน้ำเงิน และทีมสีขาว
นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวแสดงความยินดีกับนักกีฬาที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ สิ่งที่นักกีฬาแสดงให้เห็นเป็นที่ประจักษ์ในครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำว่าประเทศของเรามีนักกีฬาที่มีศักยภาพในระดับสากล รวมทั้งจังหวัดภูเก็ตและและประเทศไทยของเราก็มีความพร้อมในการจัดการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ รวมทั้งจังหวัดภูเก็ตและประเทศไทย ก็มีความพร้อมในการจัดการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ ผ่านภาพความสำเร็จของการแข่งขันกีฬารายการนี้

ขอขอบคุณกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดย กกท.ที่เลือกใช้สถานที่ต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ตเป็นสถานที่จัดการแข่งขัน ขอขอบคุณทุกหน่วยงานองค์กรที่ร่วมกันผลักดันและสนับสนุนการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ให้เกิดขึ้น ขอขอบคุณชาวภูเก็ตทุกคนในการร่วมมือร่วมใจกันเป็นเจ้าบ้านที่ดี

“ผลการตอบรับช่วงจัดการแข่งขัน มีผู้ติดตามสนใจ มีนักกีฬามาเข้าร่วมการแข่งขันจากทั่วประเทศ ครั้งนี้ ถึงแม้ว่าการแข่งขัน การท่องเที่ยวอาจจะไม่เต็มรูปแบบ แต่เราก็จะพยายามกระตุ้นเศรษฐกิจหลังจากได้รับผลกระทบจากโควิด-19 โดยการใช้การจัดกีฬามากระตุ้น หลังจากนี้ก็นำกีฬามาจัดในทุกสัปดาห์ โดยเฉพาะในปลายปีนี้ทางจังหวัดเตรียมจัดแข่งขันเรือฟอร์มูล่าวันทางทะเล และจัดงานยอร์ชโชว์ด้วย ก็พยายามหาอีเว้นท์ต่างๆ มาจัด เพื่อให้รู้ว่าภูเก็ตมีกิจกรรมอยู่ตลอดเวลา ”

นายชนินทร์ อัยรักษ์ นายกสมาคมกีฬาโต้คลื่น กล่าวว่า ในส่วนของสมาคมกีฬาโต้คลื่น เตรียมนำ 2 รายการใหญ่มาจัดที่จังหวัดภูเก็ต ประกอบด้วย การจัดแข่งขันกีฬากระดานโต้คลื่นชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ระหว่างวันที่ 23-27 กันยายน 2563 ที่หาดกะตะกะรน และการแข่งขันกีฬากระดานยืนพายชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ระหว่างวันที่ 9-13 ธันวาคม 2563 ที่ลากูน่า ภูเก็ต โดยรายการแรกคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมแข่งขันกว่า 300 คน และจะมีผู้ติดตามอีกประมาณเท่าตัว ส่วนกีฬากระดานยืนพายหรือซับ คาดว่าจะมีนักกีฬาเข้าร่วมทำการแข่งขันประมาณ 500 คน