Phukethon ครั้งที่ 4 เปิดเกาะภูเก็ตรับนักวิ่งทั่วประเทศ วันที่ 14-15 พ.ย.นี้ ชูธงเป็นงานวิ่งต้นแบบ New Normal .

  • Phukethon ครั้งที่ 4 เปิดเกาะภูเก็ตรับนักวิ่งทั่วประเทศ วันที่ 14-15 พ.ย.นี้ ชูธงเป็นงานวิ่งต้นแบบ New Normal  .
  • Phukethon ครั้งที่ 4 เปิดเกาะภูเก็ตรับนักวิ่งทั่วประเทศ วันที่ 14-15 พ.ย.นี้ ชูธงเป็นงานวิ่งต้นแบบ New Normal  .
  • Phukethon ครั้งที่ 4 เปิดเกาะภูเก็ตรับนักวิ่งทั่วประเทศ วันที่ 14-15 พ.ย.นี้ ชูธงเป็นงานวิ่งต้นแบบ New Normal  .
  • Date: 28 Aug 2020

วันนี้(28 ส.ค.) นายบุญเพิ่ม อินทนปสาธน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มูฟ เอเชีย จำกัด ผู้จัดอีเว้นต์กีฬามวลชน พร้อมด้วยนายวิรัช พาที ที่ปรึกษา Phukethon และกรรมการฝ่ายเทคนิคสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมแถลงข่าวการจัดเทศกาลงานวิ่งระดับนานาชาติ Phukethon ครั้งที่ 4 ซึ่งเป็นความร่วมมือ ระหว่างจังหวัดภูเก็ต ,สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ,การกีฬาแห่งประเทศไทย ,สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส) ,การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ,สมาคมกรีฑาแห่งเอเชีย ,ผลิตภัณฑ์โพคารี่ สเวท ภาคเอกชนอื่นๆ และมูฟ เอเชีย จัดขึ้นในชื่อ Pocari Sweat Phukethon 2020 ภายใต้มาตรฐานใหม่แบบ New Normal Edition และชูธงการเป็นงานวิ่งต้นแบบของประเทศ โดยงาน Pocari Sweat Phukethon 2020 จะจัดให้มีขึ้นในวันเสาร์ที่ 14 และ วันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายน 2563
.
นายบุญเพิ่ม กล่าวว่า ปีนี้เป็นปีที่เราพัฒนามาถึงปีที่ 4 งานของเรามีผู้สนับสนุนรายใหญ่รายหนึ่งเข้ามาเป็น Global Brand ปีนี้ชื่องานของเราก็เลยเป็นชื่อว่า Pocari Sweat Phukethon 2020 ซึ่งมาพร้อมกับสถานการณ์ที่เรากำลังเผชิญกันอยู่ และขณะเดียวกันปีนี้เองเป็นปีที่พิเศษจริงๆ ในเมื่อเรามีสถานการณ์ที่ถือว่าเป็นวิกฤติของโลก และของประเทศ เราก็เลยพลิกวิกฤติเป็นโอกาสว่า เราจะจัดงานที่มีมาตรฐานสูงขึ้นมา เป็นแบบ New Normal Edition ซึ่งมีระบบการทำมาตรฐานเรื่องความปลอดภัยและสุขอนามัย ซึ่งเราได้ทำงานควบคู่กับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด และ ศบค.จังหวัด มีการวางแผนเรื่องของการแพทย์เพื่อป้องกันความปลอดภัยและสุขอนามัยให้กับนักวิ่งทุกคน ในขณะเดียวกันจะเป็นมาตรฐานใหม่ที่เรามองว่าอาจจะเป็นมาตรฐานไปเลยก็ได้เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักวิ่ง และการจัดงานของจังหวัดภูเก็ต เราจะเป็นต้นแบบและจะเป็นมาตรฐานใหม่ให้กับประเทศ เรามองว่าวันนี้ถึงแม้จะไม่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 อยู่ในประเทศแต่ยังไงภูเก็ต โดยเฉพาะในนามของตัว Pocari Sweat Phukethon 2020 เราจะทำให้มีมาตรฐานสูงคู่กับจังหวัดภูเก็ต แล้วเราก็จะให้ภูเก็ตได้มีการทำแพลตฟอร์มเพื่อสร้างความเชื่อมั่นต่อไปในการจัดกิจกรรม
.
“ในส่วนการคาดหวังในการจัดงานครั้งนี้ ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่จะเป็นการยกระดับมาตรฐานงาน Pocari Sweat Phukethon 2020 ที่มีเป้าหมายในการสร้างงานแบบมีคุณภาพทุกปี เพื่อนำร่องไปสู่การจัดงานในปีต่อ ๆ ไป ที่ผู้จัดฯ คาดหวังการมีส่วนร่วมจากทุก ๆ ฝ่ายของจังหวัด จะช่วยผลักดันให้ Pocari Sweat Phukethon 2020 เข้าสู่แผนยุทธศาสตร์กีฬาของจังหวัดเพื่อแนวทางการสร้างมรดกทางกีฬาแบบยั่งยืนของจังหวัดภูเก็ตต่อไปในอนาคต ร่วมถึงการยกระดับและรักษามาตรฐานงานวิ่งระดับแนวหน้าของเมืองไทย และเอเชีย”
.
“โอกาสนี้ขอเชิญชวนนักวิ่งทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่อยู่ในประเทศไทย มาวิ่งด้วยกัน ช่วยเหลือกันในแบบช่วยเหลือประเทศไทยด้วยกัน เราก็จะใช้เวทีนี้เป็นเวทีที่จะช่วยกันสร้างเศรษฐกิจของเราให้ฟื้นกลับมาได้ดีขึ้น โดยใช้ตัว Pocari Sweat Phukethon 2020 New Normal Edition ในการสร้างกิจกรรมและสร้างเศรษฐกิจให้กับประเทศด้วย ซึ่งคาดว่าจะมีเงินสะพัดหมุนเวียนในช่วงเวลาดังกล่าวกว่า 150 ล้านบาท ลดลงจากปีที่ผ่านมากว่า 50% จากปัจจัยการจัดงานแบบ New Normal ที่ต้องการรักษาระยะห่างและลดความแออัด”
.
ด้านนายวิรัช กล่าวเสริมว่า Phukethon ปีนี้เป็นปีที่ 4 ที่ทางบริษัท มูฟ เอเชีย ได้จัดขึ้นร่วมกับจังหวัดภูเก็ต ก็ถือโอกาสเชิญชวนนักวิ่งทุกท่านที่อยู่ในพื้นที่ภาคใต้ ในประเทศไทย มาร่วมในเรื่องของการออกกำลังกาย โดยการวิ่งในรายการ Phukethon ซึ่งปีนี้เป็นมิติใหม่ ลองมาดูว่าการวิ่งมิติใหม่เขาวิ่งกันยังไง จะเป็นโมเดลใหม่สำหรับประเทศไทย ก็ถือโอกาสเชิญชวนนักวิ่งทุกท่านมาร่วมกันออกกำลังกาย ในวันที่ 14 และ 15 พฤศจิกายน นี้
.
“เข้าใจว่านักวิ่งปีนี้ 90 เปอร์เซ็นต์จะเป็นคนไทย และที่เหลือประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์น่าจะเป็นชาวต่างชาติที่ยังอยู่ใน จ.ภูเก็ต หรือในประเทศไทย ในขณะเดียวกันการจัดกิจกรรมครั้งนี้ เราพยายามที่จะทำให้สมบูรณ์แบบตามที่รัฐกำหนดไว้ ซึ่งรูปแบบก็ได้พูดคุยกันแล้วว่า New Normal ที่เราจะทำ จะทำอย่างไร ตนก็หวังอย่างยิ่งว่า Phukethon ปีที่ 4 ก็คงจะช่วยในเรื่องการกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวใน จ.ภูเก็ต ถึงไม้จะได้ไม่ถึง 70 เปอร์เซ็นต์แต่สัก 50 เปอร์เซ็นต์ในส่วนของการประชาสัมพันธ์ในเรื่องของความเป็นเมืองท่องเที่ยวของภูเก็ต”
.
สำหรับเทศกาลวิ่งนานาชาติ Phukethon ครั้งที่ 4 ในชื่อ Pocari Sweat Phukethon 2020 จัดให้มีการแข่งขันทุกระยะทางเหมือนเดิม คือ ระยะทาง 42.195 กม. ระยะทาง 21.1 กม. วิ่งวันเสาร์ที่ 14 พฤศจิกายน ส่วนระยะทาง 10 กม. และระยะทาง 5 กม. (เจลลี่ บีช รัน) จะวิ่งวันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายน 2563 ขณะที่ในส่วนของผู้เข้าร่วมงานจะลดลงจากปีที่แล้ว (13,000 คน) เหลือจำนวนรวมไม่เกิน 9,000 คน เพื่อเป็นการลดความแออัดในพื้นที่
.
และเพื่อให้เป็นไปตามการจัดงานวิ่งบนถนนตามมาตรฐานที่ทางกระทรวงการท่องเที่ยวกีฬา และ ศบค. ได้ให้แนวทางปฏิบัติเพื่อป้องกันโรคโควิด-19 ระบาด เพื่อความปลอดภัย และลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อของผู้เข้าร่วมการแข่งขัน และผู้เกี่ยวข้องทุกท่าน ทางผู้จัดฯ และคณะกรรมการผู้ร่วมจัดงานจังหวัดภูเก็ต ได้ร่วมวางแผนและเตรียมมาตรการอย่างเต็มที่ พร้อมเตรียมสื่อสารให้กับนักวิ่งที่กำลังจะเตรียมตบเท้าเข้าร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการสวมหน้ากาก (เข้าและออกงาน) การลดความแออัดในบริเวณงาน ระบบการปล่อยตัวแบบเว้นระยะห่าง จุดคัดกรองแบบ Thermo จุดล้างมือแบบเจลทั่วงาน จุดให้น้ำแบบภาชนะขวด การรับอาหารแบบเซต และอื่น ๆ รวมถึงการวางแผนเพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่เพื่อดูแลนักวิ่งตลอดเส้นทางทุกระยะ ซึ่งการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ถือเป็นประสบการณ์ใหม่ที่นักวิ่งจะต้องทราบข้อมูลก่อนเข้าร่วมแข่งขัน
.
เทศกาลวิ่ง Pocari Sweat Phukethon 2020 จะเริ่มเปิดลงทะเบียนตั้งแต่วันเสาร์ที่ 29 สิงหาคม 2563 นี้ ซึ่งสามารถติดตามรายละเอียดเพื่อลงสมัครเข้าร่วมการแข่งขันได้ที่ https://www.facebook.com/Phukethon/